Giá XRP phục hồi nhẹ khi Ripple có lợi thế trước SEC

Giá XRP phục hồi mốc quan trọng khi Ripple đang giành lợi thế trước SEC

Giá XRP đã trở lại trên mốc $1 sau khi tăng hơn 10% vào hôm 31/5. Đà phục hồi diễn ra khi Ripple thành công trong việc ngăn chặn SEC truy cập vào các tài liệu liên quan đến XRP.

Sau khi đâm sâu về ngưỡng 0,80 USD, giá XRP đã nhận được lực kéo trở lại sau khi có tin tức cho biết SEC đã một lần nữa thất bại trong việc truy cập vào các hồ sơ liên quan về XRP.

Tin tức giúp giá XRP tăng 12% vào hôm 31/5 và tăng 26% trong bảy ngày qua.

tỷ giá XRP 7 ngày
biểu đồ giá XRP 7 ngày qua

Ripple đã giành được một chiến thắng hợp pháp khác trong cuộc chiến đang diễn ra với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC). Cụ thể, phía luật sư của Ripple đã nổ lực ngăn chặn SEC truy cập vào các tài liệu pháp lý, hồ sơ quy định, về “security status” của XRP.

Và một lần nữa SEC không thể truy cập vào các tài liệu liên quan này. Vụ việc khiến cộng đồng XRP rất phấn khởi.

Kể từ khi bị SEC lôi vào vụ kiện, Ripple đã liên tục phủ nhận các cáo buộc và trong thời gian gần đây công ty này đã giành được một số chiến thắng trước cơ quan quản lý.

Vào tháng 4, Ripple đã thành công trong việc buộc SEC phải tiết lộ các tài liệu liên quan về suy nghĩ nội bộ của họ đối với tiền điện tử như Bitcoin.

Vài ngày sau, Ripple tiếp tục ghi thêm một chiến thắng, khi tòa án đưa ra phán quyết rằng Ripple không phải giao nộp các hồ sơ tài chính của Giám đốc điều hành Brad Garlinghouse.

Tin tức SEC kiện Ripple đã khiến giá XRP biến động rất mạnh, đồng coin này đã giảm mạnh từ trên 0,50 USD xuống mức thấp nhất là 0,21 USD vào cuối năm 2020. Kể từ đó, XRP đã ghi nhận một số dấu hiệu phục hồi tích cực, nó đã tăng trở lại khoảng 0,55 USD vào tháng 4 năm nay. Sau đó tiếp tục tăng vọt lên 1,84 USD vào ngày 15 tháng 4.

Và chỉ 10 ngày sau, giá XRP đã giảm trở lại dưới mức 0,90 USD. Nhờ một số chiến thắng pháp lý gần đây của Ripple đã giúp XRP phục hồi đáng kể. Hiện tại, phe bò đang cố gắng bảo vệ mốc 1 USD.


Nếu bạn chưa có tài khoản Binance thì đăng ký tại đây nhé: https://blogtienao.com/go/binance

Xem thêm:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM