Doanh thu của 3 thương hiệu NFT hàng đầu đã tăng 381% trong tháng 2

Sự bùng nổ NFT là một trong những sự kiện được nhắc đến nhiều nhất trong thị trường tiền điện tử vào năm 2021, với doanh số bán hàng từ một số nền tảng đã phá vỡ kỷ lục hàng tuần.

NFT đã có tháng tốt nhất từ ​​trước đến nay vào tháng 2, theo báo cáo của các nhà theo dõi thống kê DApp tại DappRadar. Doanh số bán hàng từ ba nền tảng hàng đầu đã tăng lên 342 triệu USD trong tháng 2, tăng gần 400% so với con số 71 triệu USD được ghi nhận vào tháng 1.

Nền tảng kỷ vật thể thao NBA Top Shot thống trị lĩnh vực này và hiện chịu trách nhiệm cho 67% tổng khối lượng giao dịch NFT. Hai DApp NFT khác trong ba ứng dụng hàng đầu là OpenSea, một thị trường sưu tầm tiền điện tử nói chung và CryptoPunks, một chuỗi sưu tập dựa trên Ethereum.

CryptoPunks đã tạo ra doanh số bán hàng cao nhất mọi thời đại với 79 triệu USD và giá sàn của punks đã tăng từ 10.000 USD lên trung bình là 32.000 USD.

Báo cáo của DappRadar cũng đề cập đến sự gia tăng lớn trong sự phổ biến của nghệ thuật tạo hình, loại nghệ thuật được tạo ra ít nhất một phần bởi các hệ thống tự trị, phi tập trung.

Phí gas cao trên mạng Ethereum đã khiến một số dự án DeFi và NFT rời khỏi nền tảng này vào tháng 2, để đến với những nền tảng có giao dịch ít tốn kém hơn. Binance Chain gần đây đã vượt qua Ethereum về khối lượng giao dịch và số lượng ví hoạt động duy nhất. Bên cạnh đó, báo cáo cũng ghi nhận sự phát triển nhanh chóng của một số dự án NFT trên Binance Chain, chẳng hạn như Binance Punks và Bashmarks.

Mặc dù phí gas cao, nhưng thống kê từ CryptoSlam cho thấy 7 trong số 10 sản phẩm NFT bán chạy nhất của tháng trước vẫn được lưu trữ trên Ethereum. NBA Top Shot sử dụng chuỗi khối Flow và hai nền tảng NFT còn lại được lưu trữ trên WAX.

Thương hiệu tăng nhanh nhất trong số 10 thương hiệu hàng đầu là CryptoKitties khi doanh số hàng tháng tăng hơn 1.300%. Ứng viên mới nhất lọt vào danh sách 10 doanh thu hàng đầu của CryptoSlam là series Street Fighter II của Capcom hiện đang đứng thứ 8, với doanh thu 1.26 triệu USD kể từ khi ra mắt vào ngày 16 tháng 2.

NFT đã thu hút được nhiều sự chú ý trong sáu tuần đầu tiên của năm đến nỗi CoinMarketCap đã thêm một phần dành riêng cho trường phái vào ngày 15 tháng 2.

Giá kỷ lục cho một lần bán NFT duy nhất đã được thiết lập vào ngày 26 tháng 2, khi một NFT Beeple Crossroads được bán với giá 6.6 triệu USD, cao gấp hơn 100 lần so với giá ban đầu của nó.

Vào ngày 2 tháng 3, một kỷ lục bán hàng NFT mới đã được thiết lập khi nghệ sĩ nhạc điện tử 3LAU bán được số NFT trị giá 11.6 triệu USD từ trang web của riêng mình chỉ trong một buổi tối. Chỉ vài giờ trước đó, nhạc sĩ Grimes cũng đã thu về 5.8 triệu USD cho số NFT của mình chỉ trong 20 phút.

Không phải ai cũng bị ấn tượng bởi sự gia tăng nhanh chóng của NFT. Vào ngày 2 tháng 3, người sáng tạo Litecoin, Charlie Lee, đã so sánh sự gia tăng phổ biến của NFT với cơn sốt ICO diễn ra trong phần lớn năm 2017. Ông tin rằng sự đơn giản tương đối và rào cản gia nhập thấp của chúng sẽ khuyến khích việc áp dụng rộng rãi tiền điện tử, nhưng cuối cùng thì “rất ít (NFTs ) sẽ được hold và có giá trị”.


Có thể bạn quan tâm:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM