Ấn định ngày ra tòa đầu tiên của SEC và Ripple

Ấn định ngày ra tòa đầu tiên của SEC và Ripple

Theo một nguồn tin từ dailyhodl cho biết: “Tòa án quận Hoa Kỳ quận phía Nam New York đã ấn định ngày ra tòa đầu tiên cho vụ kiện của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) chống lại Ripple”.

Theo đó, tất cả các bên đều đã được thông báo để xuất hiện trong phiên tòa xét xử đầu tiên với Thẩm phán Analisa Torres vào ngày 22 tháng 2 năm 2021.

Vì tình hình COVID-19 ở Mỹ vẫn còn rất phức tạp nên do đó phiên tòa sẽ được tổ chức dưới hình thức online.

Tóm tắt vụ kiện của SEC:

“SEC cho biết Ripple đã bán số lượng lớn XRP bất hợp pháp dưới dạng chứng khoán chưa đăng ký từ năm 2013 cho đến nay. Đồng thời SEC cũng tố cáo hai người đứng đầu Ripple là giám đốc điều hành Brad Garlinghouse và đồng sáng lập Chris Larsen đã thu lợi cá nhân từ việc bán XRP không đăng ký”.

Theo quan điểm của SEC cho rằng: “XRP là chứng khoán và nó phải được đăng ký theo luật chứng khoán liên bang”.

Trong khi đó, Ripple nói rằng “SEC đã sai về XRP” và bác bỏ mọi cáo buộc của SEC đối với công ty và đồng tiền điện tử XRP”.

“Người nắm giữ XRP không chia sẻ lợi nhuận của Ripple hoặc nhận cổ tức, cũng như không có quyền biểu quyết hoặc các quyền khác”, Ripple cho biết.

Đồng thời Ripple cũng khẳng định rằng sẽ cố gắng theo vụ kiện này đến cùng.

Vụ kiện của SEC đã khiến giá của XRP giảm cực mạnh. Từ mức khoảng 0,60 USD xuống còn 0,20 USD ở thời điểm viết bài – tương ứng với mức giảm 61%.

tỷ giá xrp

Vụ kiện của SEC và Ripple được các chuyên gia trong ngành cho biết là vụ kiện lớn nhất trong năm hoặc cũng có thể nói là lớn nhất từ trước đến giờ, vì sức ảnh hưởng của nó không chỉ là với Ripple mà còn là toàn bộ ngành công nghiệp tiền điện tử ở Mỹ.


Cập nhật giá tiền điện tử nhanh nhất 24/7 tại đây:
https://blogtienao.com/ty-gia/

Nếu bạn chưa có tài khoản Binance thì đăng ký tại đây nhé: https://blogtienao.com/go/binance

Xem thêm:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM