Tổng thống Donald Trump trì hoãn gói kích thích, chứng khoán và crypto lập tức phản ứng

Trump trì hoãn gói kích thích, chứng khoán và crypto lập tức 'đỏ lửa'

[speaker]


Mối tương quan của Bitcoin với các thị trường truyền thống dường như lại tiếp diễn khi Trump tweet mới đây.

Tại Mỹ, cuộc thảo luận gói kích thích thứ hai dành cho người dân đã diễn ra trong nhiều tháng nay. Các nhà đầu tư crypto hy vọng với gói kích thích tiếp theo sẽ giúp tiếp sức cho thị trường vượt qua cơn ảm đạm hiện tại.

Thế nhưng không..mọi chuyện dường như đang đi ngược lại kỳ vọng của nhà đầu tư.

Mới đây, Tổng thống Trump đã quyết định trì hoãn lại gói kích thích này cho đến khi cuộc bầu cử tổng thống năm nay kết thúc.

Ngay sau tuyên bố của Trump thì lập tức thị trường tiền điện tử, cũng như các thị trường chính thống khác đồng loạt sụt giảm.

chứng khoán giảm

“Nancy Pelosi đang yêu cầu 2,4 nghìn tỷ đô la để cứu trợ nhưng số tiền này không hề liên quan đến COVID-19. Chúng tôi đã đưa ra một lời đề nghị 1,6 nghìn tỷ đô la nhưng cô ấy không thương lượng một cách thiện chí…nên tôi đang từ chối yêu cầu này”

Hiện tại đang xảy ra rất nhiều bất đồng xung quanh gói cứu trợ 2,4 nghìn tỷ đô la của Đảng Dân chủ với khoản đề xuất 1,6 nghìn tỷ đô la của chính quyền ông Trump.

trump tweet

Tổng thống Trump cũng cho biết trong các tweet tiếp theo sẽ không có cuộc thảo luận nào về gói kích thích nữa, trước khi diễn ra cuộc bầu cử.

Đồng thời ông nhấn mạnh rằng mình sẽ là người chiến thắng trong cuộc bầu cử năm nay.

“Ngay sau khi tôi giành chiến thắng, chúng tôi sẽ thông qua dự luật kích thích, tập trung vào những người Mỹ chăm chỉ làm việc và các doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng”

Ngay sau những dòng tweet này của Trump thì hàng loạt thị trường đã có sự phản ứng tiêu cực, cổ phiếu đã giảm đáng kể, trong khi Bitcoin giảm khoảng 200 USD từ 10.800 USD, hiện duy trì quanh ngưỡng 10.600 USD.

tỷ giá btc

Sự sụt giảm của Bitcoin dường như đang cho thấy mối tương quan trở lại với các thị trường truyền thống, ít nhất là đối với các tin tức tài chính đáng chú ý.


Cập nhật giá tiền điện tử nhanh nhất 24/7 tại đây:
https://blogtienao.com/ty-gia/

Nếu bạn chưa có tài khoản Binance thì đăng ký tại đây nhé: https://blogtienao.com/go/binance

Xem thêm:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM