Facebook đã ra mắt Facebook Financial, một nhóm mới tập trung vào các vấn đề liên quan đến thanh toán và thương mại. Theo thông báo, nhà đồng sáng lập Libra, David Marcus sẽ đứng đầu nhóm này.
Marcus hiện sẽ phụ trách tất cả các dự án thanh toán của gã khổng lồ công nghệ. Theo báo cáo của Bloomberg được công bố hôm thứ Hai, dự án có tên gọi nội bộ là F2; đây là một nỗ lực nhằm tổ chức lại chiến lược thương mại tại Facebook.
Cựu Giám đốc điều hành của Upwork Inc. Stephane Kasriel cũng đã gia nhập vào nhóm này và được biết, Kasriel sẽ tham gia với tư cách là phó bộ phận, chỉ sau Marcus.
Trong một tweet mới đây, Marcus đã viết:
Hôm nay, chúng tôi đang tạo một nhóm mới để quản lý tất cả các khoản thanh toán/FS [dịch vụ tài chính] tại Facebook
Today we're creating a new group to look after all things payments/FS @Facebook (FB Pay, Novi, WhatsApp payments, …). With that, I'm excited to welcome @skasriel to look after FB Payments. No changes @Novi, which I'll continue to lead directly.
— David Marcus (@davidmarcus) August 10, 2020
Một trong nhiều dự án mà Facebook Financial sẽ giám sát bao gồm Facebook Pay, đây là tính năng thanh toán toàn cầu mà Facebook dự định tích hợp trong tất cả các ứng dụng của mình.
Marcus đã làm việc tại Facebook trong 6 năm về mảng Facebook Messenger trước khi lãnh đạo dự án Libra. Trước khi gia nhập Facebook, ông là chủ tịch của PayPal Holdings Inc. Ngoài vai trò mới là người đứng đầu Facebook Financial, Marcus cũng sẽ tiếp tục chỉ đạo nhóm đang tạo ra Novi, một ví kỹ thuật số để hỗ trợ tiền điện tử Libra.
Marcus nói trong một tweet:
Không có gì thay đổi đối với Novi, tôi sẽ tiếp tục trực tiếp điều hành
Bên cạnh Facebook Financial, ông cũng sẽ tiếp tục công việc của mình trên mặt trận thanh toán của WhatsApp ở Ấn Độ và Brazil, cùng các quốc gia khác. Đây là động thái mới nhất của Facebook nhằm hợp nhất các ứng dụng và sản phẩm của mình thành một trải nghiệm thống nhất cho người dùng.
Mục tiêu cuối cùng là phát triển quảng cáo và khiến người dùng dành nhiều thời gian hơn trên nền tảng của công ty bằng cách để họ mua hàng trên Instagram, Messenger và WhatsApp, theo báo cáo.
Có thể bạn quan tâm: