Các công ty Blockchain Hàn Quốc và hành trình thiết lập vị thế của họ tại Việt Nam

Các công ty Blockchain Hàn Quốc và hành trình thiết lập vị thế của họ tại Việt Nam

Trong quá khứ, cụm từ tiền điện tử đã khá phổ biến tại Việt Nam, nhưng sự phổ biến ấy dường như đã biến mất. Nhưng giờ đây, cuộc chơi đang dần thay đổi sang một chiều hướng tích cực hơn.

Vậy tiền điện tử có thể trở lại thời kỳ huy hoàng trước đây của chúng tại Việt Nam không? Ai sẽ chịu trách nhiệm cho sự thay đổi này? Liệu các công ty blockchain của Hàn Quốc sẽ là bên cung cấp và thúc đẩy sự thay đổi?

Nào, hãy cùng chúng tôi theo dõi câu chuyện và xem xét các yếu tố sau nhé!

Theo tin tức mới nhất từ các kênh truyền thông đại chúng Việt Nam, nhà nước đang cân nhắc ý tưởng phát triển cơ sở hạ tầng dựa trên blockchain. Điều này sẽ giúp giảm thiểu những rủi ro trong không gian đối với người dùng và hợp lý hóa giao dịch ở mức độ rộng lớn.

Khi xem xét thực tế, Việt Nam không phải là quốc gia hoạt động tốt trong không gian Blockchain. Chính vì thế, các giới chức nhận thấy việc hợp tác với các ngành công nghiệp là một quyết định đúng đắn.

Vì vậy, điều này đã dẫn đến việc có một sự hợp tác giữa vườn ươm khu công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh với công ty CBA Ventures Hàn Quốc. Mối quan hệ hợp tác này sẽ cung cấp cho vườn ươm sự hỗ trợ rất cần thiết trong việc được đào tạo về blockchain.

Chính mối quan hệ tốt đẹp của vườn ươm với Công ty Hàn Quốc đang tạo ra những tín hiệu tích cực cho không gian này. Và có lẽ đó cũng chính là một lý do khiến Việt Nam quyết định có một cách tiếp cận khác với công nghệ Blockchain.

Một thông tin khác đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo mọi người là sàn giao dịch tiền điện tử Bitsonic của Hàn Quốc sẽ hợp tác với Innovantech – một công ty blockchain của Việt Nam. Sàn sẽ bắt đầu hoạt động tại Việt Nam trong quý đầu tiên của năm tới.

Và trong tháng 9 năm nay, một công ty Hàn Quốc khác sẽ tham gia cuộc chơi, đó là NEEO Apps, bên đã ra mắt sàn giao dịch tiền điện tử Exvina tại Việt Nam.

Ngoài ra, dịch bệnh Covid-19 chắc chắn đã đóng một vai trò quan trọng trong việc đẩy mọi người về phía Bitcoin. Nguyên nhân là do nhiều người đã mất việc, nhiều người khác thì phải trang trải mọi chi phí chỉ với nửa số lương hàng tháng. Điều đó đã khiến họ tìm kiếm các nguồn thu nhập thay thế khác.

Vì vậy, khi thu nhập thụ động trở thành nhu cầu cấp thiết thì Bitcoin là bên có thể đáp ứng đòi hỏi này. Và mọi người gần đây cũng đã bắt đầu nhận ra giá trị của chúng.

Những tuần gần đây, giá Bitcoin đã chứng kiến những đợt biến động tích cực và cộng đồng đã bắt đầu quan tâm chúng với niềm lạc quan hơn. Bên cạnh đó, trong khi chính phủ vẫn còn hoài nghi về loại tài sản này thì người dân đang dần có cái nhìn thiện cảm hơn về chúng.

Một lý do khác cho sự thay đổi tích cực này có thể là việc các công ty Blockchain và Crypto ngày càng trở nên nổi bật hơn. Bên cạnh đó là việc chính phủ thay đổi lập trường về Crypto khi họ đẩy mạnh kế hoạch tiến vào không gian blockchain, ưu tiên cho các công ty khởi nghiệp blockchain.

Nhận thấy sự quan tâm ngày càng tăng của Việt Nam đối với thị trường tiền điện tử, một số quốc gia Nam Á đang cố gắng thiết lập chỗ đứng trong khu vực.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM