“Sự tăng trưởng của Ethereum sẽ phụ thuộc vào hành động giá sắp tới của Bitcoin”

Sự tăng trưởng của Ethereum sẽ phụ thuộc vào hành động giá sắp tới của Bitcoin

Sự tăng giá của Bitcoin lên trên 9.700 USD đã đưa đồng tiền này lên mức kháng cự quan trọng tại 10.000 USD, trong khi đó Ethereum thiết lập mức tăng gần 310 USD, đây là mức cao mới của ETH trong năm nay.

Đà tăng giá cuối tuần của bitcoin có một chút bất ngờ vì cuối tuần thường được đánh dấu bởi khối lượng giao dịch thấp và một số nhà đầu tư thường tránh giao dịch vào cuối tuần do sự biến động tiêu cực thường xảy ra vào thời điểm này.

Trong khi ETH đang dao động quanh 309 USD thì tổng giá trị của các quỹ bị khóa trong các nền tảng tài chính phi tập trung (DeFi) đạt con số 4 tỷ USD vào hôm 25/7.

tổng giá trị bị khóa (USD) trong defi
Tổng giá trị bị khóa (USD) trong DeFi.

Hiện tại, ba nền tảng DeFi hàng đầu là Maker, Aave và Compound với mỗi nền tảng ghi nhận lần lượt là 875 triệu USD, 639 triệu USD và 616 triệu USD bị khóa.

Dữ liệu từ DeFi Pulse cho thấy lĩnh vực tài chính phi tập trung đã có sự tăng trưởng rất mạnh mẽ vào năm 2020 khi tổng giá trị bị khóa vào đầu năm chỉ ở mức dưới 1 tỷ USD.

Như đã nói trong kỳ phân tích trước, Ethereum dự kiến sẽ tiếp tục test lại ngưỡng kháng cự 317 USD một lần nữa khi nó đã bảo vệ thành công ngưỡng hỗ trợ 288 USD.

Sau khi tăng khoảng 30% trong tuần này, giá Ethereum được dự đoán sẽ có một giai đoạn hợp nhất theo hướng tích cực nếu phe bò Bitcoin tiếp tục đà bull run lên mức 10.000 USD.

“Nếu trong tuần tới giá Bitcoin đóng cửa trên khu vực 10.000 USD, nó có khả năng sẽ đẩy ETH lên target 367 USD. ETH đang phụ thuộc vào hướng đi sắp tới của BTC”, nhà phân tích từ BitSpeed, Ruia Ravi, cho biết.

Bitcoin tiến đến ngưỡng kháng cự quan trọng

Khi ETH tăng lên mức cao mới trong năm nay, giá Bitcoin cũng đã có nhiều động thái tích cực khi nó đang cố gắng test lại lần nữa kháng cự tại 10.000 USD.

Hiện ở thời điểm viết bài giá Bitcoin đang dao động quanh 9.900 USD.

tỷ giá btc

Các nhà phân tích hiện đang theo dõi chặt chẽ giá bitcoin để xem xét liệu nó có thể phá vỡ bầu không khí ảm đạm hiện tại hay không.

Một đà tăng lên trên 10.000 USD sẽ là câu trả lời, vì điều này sẽ đặt giá lên trên đường xu hướng giảm dài hạn từ mức cao nhất mọi thời đại 2017.

Theo nhà phân tích Van de Poppe cho biết một động thái lớn có thể sẽ sớm xảy ra, vì một số mức kháng cự quan trọng chưa được test.

Poppe nói:

“Đà tăng giá hôm nay của bitcoin đang đối mặt với mức kháng cự 10.000 USD khi các mức hỗ trợ phía dưới đang được duy trì tốt. Tiếp theo là gì? có thể là một sự điều chỉnh nhanh chóng lên mức cao 10.100 USD, hoàn toàn có thể”

Tại thời điểm viết giá Bitcoin đã giảm nhẹ từ mức cao mới trong tuần ở 9.987 USD nhưng theo biểu đồ hàng ngày cho thấy tài sản kỹ thuật số tiếp tục đạt mức cao hơn và giá sẽ vẫn ở trên mức trung bình động 20 ngày.


Xem thêm:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM