Chính sách cấm quảng cáo crypto của Google, Twitter và Facebook phải đối mặt với vụ kiện của Australia

Chính sách cấm quảng cáo crypto của Google, Twitter và Facebook phải đối mặt với vụ kiện của Australia

Trong năm 2018, chính sách cấm quảng cáo tiền điện tử của Facebook, Twitter và Google đã làm cộng đồng tiền điện tử dậy sóng vì bước đi này khiến nhiều người lo ngại thị trường mới nổi này sẽ gặp nhiều khó khăn khi mất đi một hướng tiếp cận cộng đồng phổ biến.

Tuy nhiên, chính sách này hiện đang phải đối mặt với các vị thẩm phán của Australia. Cụ thể, theo trường hợp được đệ trình bởi JPB Liberty, các nguyên đơn đã tìm cách dỡ bỏ lệnh cấm nếu những lệnh này được áp đặt bởi các công ty công nghệ.

Theo các nguyên đơn, lệnh cấm quảng cáo tiền điện tử đã khiến họ phải chịu đựng một khoản tổn thất rất lớn trong kinh doanh, lên đến hàng tỷ đô la. Một ví dụ tiêu biểu nhất trong vụ việc này là sự sụt giảm đáng kể về khối lượng giao dịch hàng ngày trên các sàn giao dịch tiền điện tử

Điều này thực tế là ám chỉ đến các chính sách chống lại tiền điện tử được Google, Facebook và Twitter ban hành vào năm ngoái.

Theo các báo cáo, vụ kiện hiện tại đang yêu cầu chi phí bồi thường 600 triệu USD ngay lập tức, nhưng mức bồi thường này có thể tăng lên 300 tỷ USD. Công ty luật tham gia vụ án cũng đang tập hợp thêm các bên yêu cầu bồi thường trở thành một liên minh trong vụ kiện hiện tại.

Theo Đạo luật Cạnh tranh và Tiêu dùng của Australia, nghiêm cấm tạo ra các thỏa thuận làm giảm đáng kể sự cạnh tranh. Các thủ tục tố tụng sẽ được tiến hành ở Australia theo luật của đất nước này do vụ kiện liên quan đến các công ty con ở quốc gia này.


Có thể bạn quan tâm:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM