Justin Sun hứa sẽ thưởng 1 triệu USD cho ai cung cấp thông tin về vụ hack tài khoản twitter

Justin Sun hứa sẽ thưởng 1 triệu USD cho ai cung cấp thông tin về vụ hack tài khoản twitter

CEO của TRON Justin Sun cho biết sẽ thưởng 1 triệu USD cho bất kỳ ai cung cấp thông tin để tìm ra người đứng sau vụ hack tài khoản twitter của những người nổi tiếng mới diễn ra gần đây.

Vào ngày 15/7, đã có một số lượng lớn tài khoản twitter bị hack đánh cắp, trong đó có nhiều nhân vật nổi tiếng trong cộng đồng tiền điện tử, một trong những người cũng bị ảnh hưởng là nhà sáng lập TRON Justin Sun.

Sun nói sẽ thưởng 1 triệu USD cho ai cung cấp thông tin tìm ra kẻ đứng sau vụ này, đây là vụ tấn công quy mô lớn và rất nguy hiểm nếu kéo dài, do đó phải xử lý nhanh để tìm ra kẻ cầm đầu.

CEO TRON chia sẻ:

“Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với Twitter để giải quyết vấn đề này ngay lập tức và đưa tài khoản của chúng tôi trở lại bình thường. Chúng tôi luôn thận trọng trong việc bảo vệ tài khoản của mình, hoạt động an toàn và có trách nhiệm. Điều Twitter phải làm là đảm bảo an toàn cho tài khoản của người dùng theo tiêu chuẩn cao nhất có thể”

Ngày 15/7, tài khoản Twitter của một số người nổi tiếng như ứng cử viên Tổng thống Mỹ Joe Biden, Elon Musk, Bill Gates… đã bị hacker chiếm quyền kiểm soát để đăng thông điệp lừa đảo tiền điện tử.

Cụ thể, các tài khoản bị hacker đã đăng cùng một tweet, trong đó hứa hẹn sẽ tặng BTC cho người dùng do ảnh hưởng của Covid-19. Như hình dưới chúng ta có thể thấy tài khoản của vị tỷ phú công nghệ Elon Musk đã bị tấn công và đăng bài lừa đảo.

twitter bị hack

“Mọi BTC được gửi tới địa chỉ của tôi dưới đây sẽ được hoàn gửi lại gấp đôi BTC. Nếu bạn gửi tôi 2.000 USD Bitcoin, tôi sẽ gửi lại bạn 4.000 USD Bitcoin”, một trong những tài khoản bị hacker kiểm soát viết.

Theo thống kê của Blockchain.com, địa chỉ Bitcoin đăng trên tài khoản của ứng viên Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được lượng BTC tương đương khoảng 100.000 USD.

Nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trong ngành công nghiệp tiền điện tử cũng bị hacker ‘ghé thăm’ như sàn giao dịch Coinbase, sàn Gemini, CEO Litecoin Charlie Lee và nhiều cái tên khác…


Xem thêm:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM