Theo đó, các quỹ quản lý tài sản từ BlackRock đến Grayscale đã phát động một chiến dịch quảng cáo trực tuyến cho các quỹ giao dịch Bitcoin ETF spot, khi mà xuất hiện sự thay đổi về quy tắc quảng cáo của Google đối với việc quảng cáo các công cụ tiền điện tử.
Quy tắc quảng cáo mới của Google cho phép quảng cáo quảng bá “tín hiệu coin tiền điện tử” xuất hiện cùng kết quả tìm kiếm cho các truy vấn như “bitcoin ETF”. Chúng có hiệu lực từ ngày 29 tháng 1, chỉ vài tuần sau khi 10 quỹ quản lý tài sản ra mắt các quỹ ETF bitcoin vào ngày 11 tháng 1.
Quảng cáo đã xuất hiện từ các quỹ quản lý như BlackRock, Fidelity, Grayscale, Invesco và Bitwise quảng cáo về các quỹ ETF bitcoin tại chỗ khi các nhà phát hành cố gắng đưa sản phẩm của họ trước mắt càng nhiều khách hàng tiềm năng có thể, đặc biệt là nhà đầu tư bán lẻ.
Các công ty đã tăng cường tiếp thị và tham gia vào cuộc chiến giá quyết liệt, khi mọi nhà phát hành ETF bitcoin tại chỗ ngoại trừ Grayscale, mà tính phí là 1,5%, đã hoặc đã giảm hoặc đã cắt giảm phí khi các sản phẩm mới phát triển về quy mô tài sản của họ.
“Một phát ngôn viên của Invesco cho biết: “Chúng tôi tin rằng Google – giữa các công cụ tìm kiếm khác – là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị lớn hơn của chúng tôi,” hồi đáp về việc công ty mới đây đã giảm phí quản lý cho quỹ ETF bitcoin từ 0,39% xuống còn 0,25%.
Google từ chối tiết lộ số liệu chi tiêu quảng cáo cho bất kỳ quảng cáo ETF bitcoin nào, lưu ý rằng chi phí biến đổi khi quảng cáo viên đấu giá để đặt quảng cáo thông qua quá trình đấu giá. Công ty tìm kiếm cũng cho phép quảng cáo cho các sàn giao dịch và ví tiền điện tử, nhưng quy tắc của nó cấm quảng cáo cho các đợt chào bán token ban đầu và các nỗ lực quảng cáo được xem là “khuyến khích mua, bán hoặc giao dịch các loại tiền điện tử hoặc sản phẩm liên quan”.
Đọc thêm: Chính sách cập nhật quảng cáo của Google cho phép quảng cáo Bitcoin