SFC Hong Kong xem xét phê duyệt các Bitcoin ETF Spot

Các nhà giao dịch tiền điện tử và nhà phân tích thị trường đã xem Hồng Kông là trung tâm tiền điện tử toàn cầu tiếp theo.

Ủy ban Chứng khoán và Tương lai (SFC) của Hồng Kông, được biết đến với các quy định nghiêm ngặt và giám sát thị trường tài chính truyền thống, hiện đang nhúng tay vào xu hướng ETF tiền điện tử giao ngay hấp dẫn và đang phát triển nhanh chóng. 

Theo báo cáo của Bloomberg, Hồng Kông đang xem xét liệu có cho phép các quỹ giao dịch trao đổi đầu tư trực tiếp vào tiền điện tử hay không. 

Gần đây, nhu cầu về quỹ ETF tiền điện tử giao ngay đã tăng lên đáng kể, ngay cả những gã khổng lồ trong ngành như BlackRock cũng đầu tư. Ngoài ra, Bitcoin ETF đầu tiên tại Hoa Kỳ có thể sẽ diễn ra trong vòng hai tháng tới.

Julia Leung, giám đốc điều hành của Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông, tuyên bố:

Chúng tôi hoan nghênh các đề xuất sử dụng công nghệ tiên tiến giúp nâng cao hiệu quả và trải nghiệm của khách hàng […] Chúng tôi rất vui được thử miễn là các rủi ro mới được giải quyết. Cách tiếp cận của chúng tôi là nhất quán bất kể nội dung.


ETF được ngành công nghiệp tiền điện tử coi là một phương tiện để phổ biến tài sản kỹ thuật số.

Bitcoin đã tăng 110% từ đầu năm đến nay, một phần là do dự đoán rằng BlackRock Inc. sẽ sớm nhận được ủy quyền để triển khai các quỹ ETF giao ngay đầu tiên tại Hoa Kỳ.

Quỹ 100 triệu đô la cho tiền điện tử đến từ Hồng Kông

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM