Sự đơn giản hoá: Chìa khóa cho trải nghiệm tập trung vào người dùng của CoinEx

Khi ngành tiền điện tử bắt đầu phát triển nhanh chóng vào năm 2017, nhà sáng lập CoinEx, Haipo Yang đã đối mặt với một lựa chọn. Mặc dù ông đã thiết kế CoinEx theo hướng đơn giản hoá cho người dùng trong tâm trí, nhưng sự mở rộng nhanh chóng của ngành đã mang đến cơ hội tạo ra một sản phẩm với mức độ phức tạp trước đây ông chưa nghĩ đến. Đột nhiên, có hàng ngàn tài sản tài chính để mua, cùng với các sản phẩm phức tạp vượt xa kiến thức của nhà đầu tư thông thường. Nhưng cũng có rất nhiều người chưa khám phá giá trị của không gian blockchain nói chung – những người mà ông nghĩ rằng ông có thể tiếp cận bằng các loại sản phẩm tài chính thích hợp.

Vì vậy, đây là sự lựa chọn của ông: Ông có thể xây dựng một sản phẩm dành cho chuyên gia, những người yêu thích tiền điện tử đã dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Hoặc ông có thể giữ vững giá trị ban đầu của mình và xây dựng một sản phẩm dành cho mọi người. Ông có thể thiết kế sản phẩm đề cao sự đơn giản.

Như số phận đã định, ông Yang đã quyết định duy trì lý tưởng ban đầu của mình và chưa bao giờ lưỡng lự. Trong toàn bộ ngành blockchain, CoinEx được biết đến là sản phẩm tài chính được phát triển với sự đơn giản trong tâm trí, giá trị này hiện diện trong mọi thứ, từ sản phẩm đến thiết kế. Thực tế, đây chính là lý do tại sao CoinEx tồn tại.

Thành lập vào năm 2017, CoinEx là một sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu cung cấp một loạt dịch vụ tài chính, bao gồm giao dịch và margin, hợp đồng tương lai, swaps, AMM và dịch vụ quản lý tài chính cho hơn 5 triệu người dùng trên hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

CoinEx áp dụng nguyên tắc của sự đơn giản vào mọi thứ mà họ làm, bắt đầu từ mức cơ bản nhất: đáp ứng nhu cầu trao đổi tài sản và khám phá giá trị của người dùng, đồng thời kết nối mọi người một cách dễ dàng hơn với thế giới tiền điện tử. Trên thực tế, niềm tin cốt lõi của nhà sáng lập chính là ngành tiền điện tử không nên trở thành một sản phẩm tài chính phức tạp.

CoinEx thể hiện triết lý này bằng cách đóng vai trò là nhà môi giới cho người dùng. Như Yang đã nói, CoinEx tự xử lý “sự phức tạp đồng thời cho phép người dùng dễ dàng mua coin”. Nhóm niêm yết của CoinEx đầu tư thời gian đáng kể để sàng lọc các coin có sẵn trên nền tảng, đồng thời chịu trách nhiệm lọc rủi ro và giúp người dùng tránh các tài sản mang rủi ro cao.

Nền tảng giao dịch CoinEx cũng bao gồm “khu vực dành cho người mới bắt đầu”. Thiết kế này sử dụng hướng dẫn ba bước nhằm thu hẹp khoảng cách từ việc thiết lập tài khoản đến thực hiện giao dịch. Tương tự, trang giao dịch này chỉ hiển thị các phần thực sự cần thiết – tất cả các phần không cần thiết đều bị xóa. Điều này đảm bảo người dùng có thể tập trung vào các giao dịch thực tế mà không bị làm phiền bởi những thông tin không cần thiết.

Theo người dùng CoinEx, Michael Williams, giá trị này là một phần lý do khiến anh tiếp tục tin tưởng vào nền tảng. “Tôi đang tìm kiếm thứ gì đó có API khá dễ sử dụng với tài liệu tốt,” anh nói. Và đó chính xác là những gì anh ấy tìm thấy trong CoinEx.

“Nhìn chung, chức năng này thực sự được sắp xếp hợp lý. Khi tôi mới tham gia, đó là một nền tảng khá mới nhưng họ đã tích cực tiếp nhận phản hồi và cải tiến. Bất cứ khi nào có điều gì đó không ổn, tôi sẽ liên hệ trên Telegram và gắn thẻ những người có phụ trách hỗ trợ. Thông thường, trong vòng 15 phút, vấn đề sẽ được giải quyết.”

Bằng cách kết hợp cam kết lấy khách hàng làm trung tâm cùng với sự đơn giản hoá tất cả, kết quả là một hệ thống giao dịch sử dụng các thuật toán rất phức tạp ở phía sau, trong khi đối với người dùng bình thường, chúng xuất hiện dưới dạng “giao dịch đơn giản”. Thuật toán trao đổi tự phát triển của CoinEx dễ dàng hỗ trợ trao đổi cấp hai của bất kỳ đồng tiền nào trong khi cung cấp báo giá theo thời gian thực. Bằng cách giảm số bước mà người dùng phải thực hiện để thực hiện giao dịch, điều này giúp họ tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí.

Cuối cùng, loại trải nghiệm người dùng này là một phần của sự thay đổi xã hội, trong đó những người bình thường được cấp quyền truy cập vào các công cụ tạo ra sự giàu có đẳng cấp thế giới. Cam kết của CoinEx về sự đơn giản cũng là cam kết về quyền tự do của mọi người trên toàn cầu.

Nền tảng thực hiện điều này bằng cách dỡ bỏ các rào cản đối với các công cụ tài chính bằng cách cung cấp các sản phẩm và dịch vụ dễ sử dụng, giúp mọi người có thể tiếp cận giao dịch tiền điện tử. Khi làm như vậy, CoinEx sẽ giúp tạo ra một hệ sinh thái lành mạnh mà Yang tin chắc rằng có thể thay đổi thế giới.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM