Account Labs công bố tổng số tiền gọi vốn là 7,7 triệu USD và ra mắt ứng dụng ví UniPass đăng nhập bằng Google

Ngày 12/10/2023, tại Singapore, Account Labs, nhà cung cấp giải pháp ví Web3, hôm nay thông báo rằng họ đã huy động được 7,7 triệu đô la Mỹ từ các nhà đầu tư chính gồm Amber Group, Mix Marvel DAO Ventures Qiming Ventures, cùng những bên tham gia khác. Thông báo này được đưa ra cùng với việc ra mắt ứng dụng tập trung vào người dùng đầu tiên của công ty, ví UniPass, trên Polygon. Ứng dụng ví UniPass tận dụng tính năng trừu tượng hóa tài khoản để cho phép người dùng thiết lập và đăng nhập vào ví Web3 tự quản lý chỉ bằng tài khoản Google, và nạp tiền bằng bất kỳ thẻ Mastercard hoặc Visa nào, nhằm mang lại trải nghiệm liền mạch và dễ dàng cho người dùng tiền điện tử. Tải xuống ứng dụng từ Cửa hàng Google Play tại đây.

Account Labs nổi lên sau sự hợp nhất giữa nhà phát triển ví phần cứng Keystone và nhà phát triển ví phần mềm UniPass vào tháng 5 năm 2023. Bắt đầu với việc ra mắt ứng dụng ví UniPass, Account Labs đang tận dụng nguồn vốn gây quỹ để thúc đẩy làn sóng áp dụng tiền điện tử hàng loạt sắp tới thông qua mạng ngang hàng chuyển tiền stablecoin (P2P). Tận dụng tỷ lệ chấp nhận cao hiện có trong khu vực, ví UniPass đang tập trung vào giai đoạn ra mắt và thử nghiệm ứng dụng tại Philippines, trước khi nhanh chóng mở rộng sang khu vực Đông Nam Á rộng lớn hơn, bao gồm Việt Nam, Malaysia và Indonesia. Tuy nhiên, ứng dụng này có sẵn cho bất kỳ ai trên toàn cầu mà không cần KYC, theo phong cách tài chính phi tập trung thực sự.

“ Do tính dễ sử dụng của ví và tính ổn định cùng tên của stablecoin, UniPass đang giải quyết trường hợp sử dụng chuyển khoản P2P hàng ngày trong đời thực, đặc biệt là ở các thị trường mới nổi, nơi mà việc chuyển tiền xuyên biên giới diễn ra chậm và có chi phí đắt đỏ. Lixin Liu, Giám đốc điều hành của Account Labs, cho biết : Mở rộng khả năng tiếp cận và hòa nhập tài chính đã là mục tiêu của tiền điện tử kể từ ngày đầu tiên và việc trừu tượng hóa tài khoản là rất quan trọng để đạt được mục tiêu đó. 

“ Khi chúng tôi mở rộng dịch vụ của mình sang phía người tiêu dùng, chúng tôi tự hào cung cấp trải nghiệm người dùng hiện đại giúp việc chạy ví Web3 dễ dàng như quản lý tài khoản email. Đây là điều khiến ví UniPass trở thành công cụ thay đổi cuộc chơi cho việc áp dụng Web3”, Frank Lou, COO của Account Labs cho biết.

“ Chúng tôi coi Account Labs là một đối tác quan trọng trong việc xây dựng tương lai của tài sản kỹ thuật số vì các giải pháp của họ đưa chúng tôi đến gần hơn bao giờ hết trong việc thực sự cho phép áp dụng đại trà Web3. Thomas Zhu, Đồng sáng lập & CTO tại Amber Group cho biết, công việc trừu tượng hóa tài khoản của họ sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc mở ra cánh cửa cho xu hướng phổ biến và đưa các giao dịch bước vào kỷ nguyên hiện đại. 

Bên cạnh đó, ví Unipass được xây dựng theo trend account abstraction gần đây Vitalik shill, các nước cũng đều fomo. Ví Unipass được tung ra để đơn giản hoá việc thanh toán bằng stablecoin ở khắp nơi trên thế giới, user ko cần phải phức tạp với passphrase nữa, mọi thứ đơn giản hơn với công nghệ account abstraction và với UniPass thì người dùng chỉ cần đăng nhập đơn giản bằng google. Thanh toán xuyên biên giới, ví lo tất tần tật, kể cả việc chuyển đổi tiền từ stablecoin thành tiền pháp định, người dùng ko phải vất vả với các thủ tục kê khai lằng ngoằng, phí chuyển đổi ngoại tệ, phí chuyển tiền mắc mỏ như cách chuyển ngoại tệ thông thường (western union, wise…) nữa, thay vì vậy thì chỉ cần dùng ví, đăng nhập google, chuyển tiền, người nhận cũng chỉ cần đăng nhập google và nhận tiền.

Tại sao việc trừu tượng hóa tài khoản và stablecoin lại quan trọng đối với việc áp dụng hàng loạt Web3

Về cơ bản, việc trừu tượng hóa tài khoản cho phép các nhà phát triển lập trình nhiều chức năng hơn trực tiếp vào ví, bao gồm cả hợp đồng thông minh. Điều này loại bỏ nhiều lớp vận hành ngăn cản các giao dịch xuyên chuỗi và các nút thắt vận hành khác mà người tiêu dùng bình thường không muốn nghĩ tới. Người dùng không cần phải hiểu hoặc quản lý những gì diễn ra trong nền khi họ thực hiện giao dịch. Thay vào đó, nó tương tự như khi người dùng Venmo trả tiền mặt cho bạn bè sau bữa tối.

Việc trừu tượng hóa tài khoản hiện đang là một chủ đề nóng trong giới Web3, đặc biệt là sau khi Người đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin gắn nhãn nó là “một vấn đề lớn” và “ thực sự tao nhã”. Gần đây, UniPass đã nhận được tài trợ cho việc phát triển tính năng trừu tượng hóa tài khoản từ Ethereum Foundation. Tom Teman, Giám đốc sản phẩm tại Ethereum Foundation, cho biết: “ Chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ nhóm UniPass trong vòng tài trợ Trừu tượng hóa tài khoản gần đây của Ethereum Foundation, vì họ sẽ giúp đưa 1 tỷ người dùng tiếp theo đến với Ethereum với UX cải tiến giúp tận dụng các khả năng của ERC-4337. ”

Ngoài việc trừu tượng hóa tài khoản, Account Labs tin rằng stablecoin là một chìa khóa khác để mở khóa việc áp dụng hàng loạt tiền điện tử. Bằng cách loại bỏ khía cạnh giao dịch đầu cơ, các stablecoin được hỗ trợ bằng tiền pháp định sẽ dễ dàng hơn đối với những người không phải là người sử dụng web3 để nắm bắt và tin tưởng. Trên thực tế, việc áp dụng stablecoin trên toàn cầu đã cạnh tranh với Visa về giá trị thanh toán.

Ví UniPass: Dễ sử dụng, giá rẻ, tức thì, xuyên biên giới, P2P, tự lưu ký 

Cho đến nay, UniPass đã đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường áp dụng GameFi ở châu Á nhờ các giải pháp ví B2B. Để mở rộng sang phía B2C, ứng dụng ví UniPass mới cho phép người tiêu dùng không có kinh nghiệm với Web3 dễ dàng truy cập các dịch vụ giao dịch an toàn, hợp lý và rẻ hơn trong lĩnh vực tài chính tiền điện tử.

Là một ví hợp đồng thông minh, ví UniPass không cần các cụm từ gốc 12 từ phức tạp để đăng nhập. Chủ sở hữu ví có thể chỉ cần sử dụng tài khoản Google của mình để thiết lập và đăng nhập vào ví Web3 của họ mà không cần phải có hiểu biết về Web3. Ngoài ra, người dùng có thể nạp tiền trực tiếp vào ví UniPass của mình bằng thẻ, Apple Pay hoặc ở Philippines bằng ứng dụng ví di động phổ biến GCash. Sau đó, người dùng có thể gửi stablecoin trực tiếp đến các ví Web3 khác.

Ví UniPass cũng cung cấp mức phí cực thấp. Phí giao dịch trên ví hợp đồng thông minh được thanh toán bằng stablecoin thay vì mã thông báo gốc của mỗi blockchain, giúp giảm chi phí xuống mức thấp nhất là 1 hoặc 2 cent Mỹ cho mỗi giao dịch. UniPass cũng sẽ hoàn trả ba lần chuyển tiền mỗi ngày cho mỗi người dùng.

Mặc dù sử dụng dễ dàng hơn và rẻ hơn, ví UniPass vẫn là ví tự lưu ký, nghĩa là người dùng có toàn quyền kiểm soát tiền của mình trong môi trường phi tập trung và không cần sự tin cậy. Và là nền tảng P2P, không có người trung gian lấy thêm phí hoặc làm chậm quá trình. Điều này cải thiện đáng kể sự dễ dàng thực hiện các giao dịch xuyên biên giới tức thời và mang lại sự nâng cấp lớn cho những người lao động tự do ở các thị trường mới nổi.

Ví UniPass sẽ ra mắt trên Polygon và sẽ có sẵn trên Android khi ra mắt, với sự hỗ trợ iOS sẽ sớm ra mắt, cũng như các kế hoạch trong tương lai sẽ mở rộng sang Apple ID và các thông tin đăng nhập mạng xã hội khác.

“Thanh toán vẫn là một trong những phân khúc chưa được khai thác của Web3. Thật kỳ lạ khi ngành công nghiệp khởi đầu dựa trên lời hứa về thanh toán toàn cầu vẫn chưa có ứng dụng thanh toán thành công. Ví của UniPass có vẻ là một nỗ lực tuyệt vời trong trường hợp sử dụng thanh toán Với cộng đồng các nhà phát triển, nhà xây dựng và người dùng toàn cầu rộng lớn của Polygon cũng như những tiến bộ của UniPass trong việc trừu tượng hóa tài khoản, họ có tiềm năng mang lại sự đổi mới về tài chính tiền điện tử cho đối tượng phổ thông,” Sandeep Nailwal, Đồng sáng lập của Polygon Network cho biết.

Tác động xã hội của ví UniPass và việc trừu tượng hóa tài khoản

Account Labs luôn tuân thủ các mục tiêu ban đầu của Web3: mở rộng khả năng tiếp cận và tiếp cận tài chính. Do đó, ví UniPass nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu thực sự về chuyển khoản xuyên biên giới, tức thời, chi phí thấp. Đó là khi áp lực lạm phát gia tăng và biến động ngoại tệ làm giảm niềm tin của công chúng đối với các loại tiền tệ fiat, thậm chí cả USD và người tiêu dùng ngày càng cởi mở hơn trong việc khám phá tài chính tiền điện tử. Đồng thời, tài chính truyền thống (TradFi) đang tụt hậu trong việc đáp ứng nhu cầu dịch vụ tài chính hàng ngày thực sự của người tiêu dùng, đặc biệt là chuyển khoản xuyên biên giới từ/đến các thị trường mới nổi. Các tổ chức cấp nhà nước đang cố gắng giải quyết những điểm nghẽn này của TradFi, chẳng hạn như với các liên minh thanh toán ở Đông Nam Á và việc ra mắt FedNow ở Hoa Kỳ, nhưng vẫn còn một lỗ hổng lớn cần được lấp đầy.

Giới thiệu về Account Labs 

Account Labs được thành lập vào năm 2023 từ sự hợp nhất của Keystone (thành lập năm 2018) và UniPass (2021), tiên phong trong các giải pháp Trừu tượng tài khoản Web3 đẳng cấp thế giới. Công ty đặt mục tiêu dân chủ hóa quyền truy cập vào Web3, chào đón hàng trăm triệu người dùng đến với không gian này. Có trụ sở tại Singapore, Account Labs là thương hiệu của công ty, trong khi nhà phát triển ví phần cứng Keystone và nhà cải tiến ví phần mềm UniPass vẫn là thương hiệu sản phẩm. Cho đến nay, Account Labs đã huy động được 7,7 triệu đô la Mỹ từ các nhà đầu tư chính Amber Group, Mix Marvel DAO Ventures và Qiming Ventures cùng những người tham gia khác. Tìm hiểu thêm tại: www.accountlabs.com

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm

Các ý kiến được nêu trên của Blogtienao không phải là lời khuyên đầu tư. Trước khi thực hiện bất kỳ khoản đầu tư rủi ro cao nào vào tiền điện tử hoặc tài sản kỹ thuật số, các nhà đầu tư nên tiến hành nghiên cứu sâu rộng. Xin lưu ý rằng bất kỳ chuyển khoản và giao dịch nào hoàn toàn do bạn tự chịu rủi ro và chúng tôi sẽ không có trách nhiệm nào đối với mọi tổn thất bạn có thể gặp phải. Chúng tôi không phải là cố vấn tài chính. Xin lưu ý rằng đây chỉ là một bài viết mang tính chất tiếp thị. Mong quý độc giả sẽ tiếp tục ủng hộ Blogtienao. Trân trọng!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM