I/ Giới thiệu
Host – Lily: Trước khi bắt đầu AMA, bạn có thể vui lòng cho chúng tôi biết một chút về bản thân được không, Jayson?
Jayson Tan – CMO Torum: Tôi bắt đầu với tiền điện tử sau khi được một người bạn giới thiệu. Khi ấy, tôi vẫn đang học đại học và bạn tôi đã nói rằng hãy mua Bitcoin trước khi quá muộn. Đó là vào đầu năm 2017, vì vậy tôi đã tham gia khá sớm. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời khi được chứng kiến thị trường bắt đầu và kết thúc đà tăng giá năm 2017 như thế nào.
Sau đó, mọi thứ dần dần chậm lại. Mọi người rời bỏ thị trường do giá giảm mạnh. Sau đó, người bạn đó đến gặp tôi và nói “Chúng tôi biết tiền điện tử & blockchain sẽ thay đổi thế giới như thế nào, vậy tại sao không gắn bó với nó và xem cách chúng tôi có thể xây dựng những điều tuyệt vời gì cho cộng đồng?”
Lily: Bạn có thể vui lòng giới thiệu ngắn gọn về Torum được không?
Jayson Tan – CMO Torum: Torum là một hệ sinh thái SocialFi (Social + NFT + DeFi + Metaverse) được thiết kế đặc biệt để kết nối người dùng tiền điện tử.
Tiếp tục trở lại câu hỏi 1, tôi và bạn của tôi đã xem xét kỹ ngành và nhận thấy rằng có rất nhiều vụ lừa đảo đang xảy ra.
Và, các dự án phải đối mặt với những hạn chế trong marketing. Cộng đồng quá tách biệt trên các nền tảng xã hội khác nhau (Facebook, Twitter, Reddit) và điều này khiến người mới dễ bị lừa đảo. Không ai biết tìm nguồn đáng tin cậy để học hỏi. Đây là những nhược điểm mà chúng tôi đã thấy.
Sau đó, chúng tôi nghĩ đến một hệ sinh thái kết nối cả người dùng và dự án tiền điện tử. Một hệ sinh thái nơi mọi người có thể hoàn thành mọi thứ liên quan đến tiền điện tử. Và điều gì tốt nhất trong việc kết nối mọi người hơn là một nền tảng truyền thông xã hội, phải không?
Với tầm nhìn đơn giản về việc tạo ra một điểm vào mở, an toàn và được kết nối với nhau để mọi người thảo luận về tiền điện tử và kết nối, chúng tôi đã thành lập Torum
Trong hệ sinh thái SocialFi của chúng tôi, chúng tôi có 4 yếu tố chính được kết nối với nhau:
- Xã hội – nền tảng truyền thông xã hội với hơn 200 nghìn người dùng
- DeFi – nền tảng canh tác năng suất tích hợp xã hội đầu tiên trên thế giới
- Thị trường NFT – Thị trường dành cho các nghệ sĩ tiền điện tử để đúc, thu thập, giao dịch và trưng bày NFT tất cả ở một nơi
- Avatar NFT – Hình đại diện PFP đầu tiên, được tích hợp trong một Metaverse xã hội
Nền tảng truyền thông xã hội đã được khởi chạy và hoạt động trong hơn 18 tháng: https://www.torum.com/
DeFi staking đã hoạt động tại đây: https://www.finance.torum.com/
Vào tháng 12, chúng tôi vừa ra mắt phiên bản beta của thị trường nơi mọi người có thể khám phá và giao dịch Avatar NFT của họ: https://nft.torum.com/
Chúng tôi cũng đã phát hành hai loạt Avatar NFT, trong đó tất cả XTM được sử dụng trong đợt bán hàng đã bị đốt cháy. Loạt thứ hai – Squid Game đã bán hết sạch trong vòng chưa đầy 24 giờ sau khi ra mắt.
Vì vậy, chúng tôi có rất nhiều thứ khá thú vị đang chạy trong nền để mọi người khám phá trong hệ sinh thái này. Chúng tôi đang bị đánh giá thấp vào lúc này. Tuy nhiên, điều đó sẽ thay đổi vào năm 2022 vì chúng tôi sẽ đưa ra tiếp thị lớn hơn nữa thông qua Avatar NFT của chúng tôi.
Phần 2: Giải đáp một số thắc mắc của cộng đồng BTA trong bài đăng trên fanpage BLOG TIỀN ẢO
Lily: 1/ Trong năm ngoái, gamefi là một trend phát triển rất mạnh và socialfi đang hứa hẹn sự phát triển tương tự trong năm nay. Tuy nhiên, sự thành công của gamefi và metaverse dường như rất may mắn khi thị trường đang trong xu hướng tăng vào thời điểm đó. Giả sử trong những năm tới, thị trường crypto bước vào “mùa đông”, TORUM có kế hoạch gì để giữ được sự tăng trưởng mạnh mẽ đó?
Jayson Tan – CMO Torum: Tôi hiểu xu hướng thị trường có vai trò quan trọng trong sự phát triển của GameFi và SocialFi, nhưng chúng ta không nên bỏ qua những thay đổi mà cả hai xu hướng đã cung cấp cho chúng ta.
GameFi cho phép tạo thu nhập tích cực bằng cách chơi game hoặc cho thuê vật phẩm ảo thông qua khái niệm “Play to Earn”. SocialFi giúp lấy lại các quyền và sự cho phép hợp pháp là của chúng tôi, tạo ra một nền kinh tế công bằng và cân bằng, trong đó, những người sáng tạo nội dung là trung tâm.
Công nhận “mọi thứ” có được là nhờ xu hướng tăng của thị trường là một điều không công bằng đối với các nhà phát triển đã âm thầm xây dựng dự án ở đằng sau hậu trường.
Đối với Torum, tất cả là về BUIDL và Marketing. Mọi người đều muốn thấy một sản phẩm tiến bộ với sự quảng bá và động lực lớn. Tuy nhiên, Marketing quá nhiều mà không cập nhật sản phẩm có thể gây bất lợi cho các dự án.
Vào năm 2022, bạn có thể mong đợi những mối quan hệ hợp tác lớn hơn nữa từ chúng tôi. Mọi thứ sẽ ở một cấp độ hoàn toàn mới từ Huobi và KuCoin. Sự hợp tác sẽ bắt đầu từ NFT.
Lily: 2/ Phát hành token hàng tháng với số lượng lớn có ảnh hưởng nhiều đến giá token không? Và lộ trình đốt token của team để giảm nguồn cung sẽ như thế nào vì hiện tại tôi thấy, lượng token được đốt cũng không nhiều, chủ yếu thông qua bán NFT, tặng quà …
Jayson Tan – CMO Torum: Việc phát hành token luôn có tác động đến giá token, điều này không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, nhìn lại lịch sử phát hành token của chúng tôi, nó không ảnh hưởng đáng kể đến giá. Đây là một bản phát hành lành mạnh, được hỗ trợ bởi các chỉ số cơ bản và hệ sinh thái vững chắc.
Có nhiều cách để đốt token. Ngoài việc bán NFT và tặng quà, token từ các tài khoản Torum bị cấm và tiền bản quyền từ thị trường cũng góp phần vào việc đốt.
Trong tương lai, chúng tôi sẽ có nhiều tính năng sử dụng token hơn, bao gồm một hệ thống quảng cáo toàn diện như Brave Ads. Như bạn có thể tưởng tượng, điều này sẽ tạo ra một tiện ích token mạnh xung quanh nó và một phần của nó sẽ được sử dụng để đốt.
Lily: 3/ Là một nền tảng truyền thông xã hội, làm cách nào Torum đảm bảo dữ liệu người dùng được an toàn và không bị bán cho bên thứ ba? Bên cạnh đó, chúng tôi có thể biết dữ liệu nào của người dùng sẽ được thu thập không?
Jayson Tan – CMO Torum: Chúng tôi luôn hướng tới việc đi lâu dài. Đó là những gì bạn muốn thấy khi chọn các dự án để hỗ trợ. Torum là một dự án dựa trên nguyên tắc “cho người dùng tiền điện tử, bởi người dùng tiền điện tử”, vì vậy chúng tôi hoàn toàn hiểu được tính nhạy cảm của quyền riêng tư.
Chỉ những thông tin cần thiết nhất được thu thập như email và số điện thoại, cả hai đều được sử dụng nghiêm ngặt để xác minh tài khoản. Nếu bạn không thoải mái với việc chia sẻ số điện thoại của mình, vui lòng điền vào đó một số giả để tiếp tục. Việc đăng ký rất linh hoạt để chúng tôi giải quyết vấn đề đó.
Không có dữ liệu nào sẽ được bán, trừ khi cộng đồng đồng ý. Một số người cảm thấy thoải mái khi bán dữ liệu của họ miễn là họ là người hưởng lợi chính từ việc này.
Tôi tin bằng cách trao quyền để mọi người tự đưa ra quyết định mà không có bất kỳ hạn chế nào là kết quả tốt nhất cho tất cả mọi người.
Lily: 4/ Trong tương lai, Torum sẽ có tính năng quảng cáo, cho phép các dự án quảng cáo sản phẩm của họ để người dùng có thể dễ dàng tiếp cận sản phẩm trên thị trường crypto không?
Jayson Tan – CMO Torum: Vâng chúng tôi sẽ triển khai chúng. Bạn có thể tưởng tượng một cái gì đó phức tạp như Quảng cáo Brave sẽ được triển khai trong Torum.
Bất cứ điều gì nhà quảng cáo đang cung cấp, phần lớn nội dung đó sẽ được chuyển trở lại cộng đồng. Và tất cả quảng cáo sẽ được thực hiện bằng token gốc của chúng tôi – XTM. Vì vậy, nó khá lớn đối với một hệ sinh thái với hơn 200 nghìn người dùng.
Nếu bạn nghĩ về nó, tất cả mọi người trên Torum đều là người dùng tiền điện tử. Đây sẽ là một trong những mỏ vàng quý giá nhất để các thương hiệu tiền điện tử xây dựng quảng bá của họ trên Torum.
Lily: 5/ Những người ủng hộ và đối tác chiến lược rất quan trọng, bạn có thể giới thiệu những người ủng hộ và đối tác chiến lược của dự án không?
Jayson Tan – CMO Torum: Torum có một trong những dự án có đối tác chiến lược và hậu thuẫn hứa hẹn nhất. Đầu tiên, chúng tôi nhận được khoản đầu tư chiến lược từ KuCoin Labs và Huobi Ventures, điều này đã giúp chúng tôi đảm bảo việc niêm yết trên KuCoin và Huobi.
Dự án cũng được hỗ trợ bởi các VC hàng đầu, bao gồm AU21, Consensus Lab, DFG, M6, v.v. Chúng tôi đang hợp tác với các dự án cấp hàng đầu như Poly Network, Kylin Network để cùng nhau xây dựng một hệ sinh thái.
Danh sách đầy đủ có thể được xem tại: https://intro.torum.com/
Phần 3: Giải đáp trực tiếp thắc mắc về Torum trong buổi AMA hôm nay
1/ Mong muốn được gắn bó lâu dài với Torum, vậy về lâu dài, Torum có gì đặc biệt để giữ chân người dùng cũ cũng như thu hút thêm người dùng, nhà đầu tư, đối tác mới?
Jayson Tan – CMO Torum: Đó là một hệ sinh thái sẽ liên tục chuyển giá trị trở lại cộng đồng, với khả năng mở rộng tuyệt vời về tiện ích mã thông báo và mô hình doanh thu. Hãy nghĩ về điều đó, chúng tôi có một cộng đồng khổng lồ với hơn 200 nghìn người dùng, được hỗ trợ bởi Huobi và KuCoin.
Vào năm 2022, chúng tôi sẽ bắt đầu quan hệ đối tác cấp cao nhất với các nhân vật chủ chốt khác nhau, những người khá lớn trong cả ngành tiền điện tử và phi tiền điện tử.
2/ Bạn có thể giải thích cách phân phối Tokenomics của bạn như thế nào không? Có bao nhiêu token sẽ được đúc? Và có bao nhiêu token sẽ bị khóa bởi nhóm?
3/ Trên trang web của bạn, bạn không đề cập đến việc bạn đã thực hiện bất kỳ kiểm toán nội bộ hoặc bên ngoài nào đối với hợp đồng thông minh của mình, vì vậy bạn có thể cung cấp cho chúng tôi chi tiết nếu bạn đã thực hiện bất kỳ kiểm tra nào trước đây không? Và trong trường hợp chưa thực hiện, bạn có dự định thực hiện bất kỳ quá trình xem xét nào đối với hợp đồng thông minh của mình trong tương lai gần không?
Jayson Tan – CMO Torum: Không, chúng tôi đã kiểm toán đúng dự án của mình.
4/ 3 điều ưu tiên hàng đầu của bạn trong năm 2021 là gì? Bạn có thể chia sẻ một số kế hoạch cho năm sắp tới?
Jayson Tan – CMO Torum:
Mobile App
Đối tác NFT
Metaverse & GameFi Integration
5/ Bạn có sợ một ngày nào đó sẽ có một dự án khác với công nghệ tiên tiến hơn có thể thay thế dự án của bạn?
Jayson Tan – CMO Torum: Không, nếu các đối thủ của chúng tôi có thể có công nghệ tiên tiến, thì chúng tôi cũng vậy.
Nhưng họ không thể sao chép và paste 200 nghìn người dùng của chúng tôi trong một ngày, đó là điều chắc chắn
Kết thúc!