Animoca Brands đã thông báo họ sẽ hợp tác với hãng thu âm Hàn Quốc Cube Entertainment để xây dựng một “K-pop metaverse”.
Các token nonfungible (NFT) tiếp tục tiến sâu vào các ngành công nghiệp giải trí chính thống, công ty trò chơi NFT Animoca Brands hợp tác với hãng thu âm Hàn Quốc, công ty quản lý tài năng và sản xuất âm nhạc, Cube Entertainment, để xây dựng một “metaverse âm nhạc K-pop”.
Được công bố vào ngày 15 tháng 11, sự hợp tác sẽ chứng kiến Animoca và Cube cùng nhau tạo ra các NFT đa phương tiện về các diễn viên, ca nhạc sĩ K-pop nổi tiếng trong danh sách quản lý của Cube.
NFTs sẽ có các hình ảnh như chân dung nghệ sĩ, ảnh bìa album, đồng thời bao gồm các source âm thanh kỹ thuật số như album có thời lượng đầy đủ.
Yat Siu, giám đốc điều hành của Animoca Brands, nói rằng ông rất mong đợi để bắt đầu làm việc với Cube để “biến metaverse trở thành hiện thực.”
Animoca mô tả mối quan hệ hợp tác này cho phép “quyền sở hữu kỹ thuật số thực sự và các lợi ích blockchain khác” cho cả các nghệ sĩ của Cube và người hâm mộ của họ.
Ahn Woo Hyung, Giám đốc điều hành của Cube, nói rằng sự hợp tác này sẽ là “một khởi đầu quan trọng để dẫn đầu thị trường văn hóa kỹ thuật số toàn cầu và thúc đẩy ngành công nghiệp nội dung kỹ thuật số.”
Cube quản lý khoảng 50 nghệ sĩ K-pop, bao gồm BtoB, Pentagon, (G) I-DLE và Lightsum.
Vào năm 2020, Animoca đã có một thỏa thuận cấp phép toàn cầu với Công thức 1 để ra mắt trò chơi F1 Delta Time, sau đó bán NFT đất ảo trị giá 3 triệu đô la trong metaverse của The Sandbox do Binance tổ chức vào cuối năm.
Vào đầu tháng 11 năm 2021, The Sandbox đã huy động được thêm 93 triệu đô la để mở rộng metaverse NFT của mình.
Xem thêm: