Flow: Series tiêu điểm của nhà sáng tạo: Ben Mauro

Flow: Series tiêu điểm của nhà sáng tạo: Ben Mauro

Tên tôi là Ben Mauro, tôi là nhà thiết kế ý tưởng cao cấp và là giám đốc nghệ thuật trong hơn 12 năm qua của ngành công nghiệp game và điện ảnh, với các dự án như Call of Duty, Halo, Metal Gear Solid (film), ELYSIUM, Chappie, The Hobbit Trilogy, Valerian, Mortal Engines, The Amazing Spiderman 2, Man of Steel và nhiều phim khác. Tôi thích tạo ra các thế giới và vũ trụ hoàn chỉnh rồi mang những câu chuyện mới vào cuộc sống với nhiều phương thức khác nhau.

Một số thành tích trong quá khứ mà bạn tự hào nhất là gì?

Điều tôi tự hào nhất là được làm việc trong các dự án thực sự đã vượt qua ranh giới của nghệ thuật và thiết kế. Trước đó trong sự nghiệp của tôi, làm việc trong một dự án như ELYSIUM là một trải nghiệm học hỏi rất tuyệt vời, và tôi cảm thấy như hướng thiết kế và nghệ thuật mà chúng tôi tạo ra là một cái gì đó ‘mới’ vào thời điểm đó. Đây là một điều khá hiếm trong ngành của chúng tôi và là điều tôi đã theo đuổi kể từ đó.

Valerian cũng là một trải nghiệm tuyệt vời đối với tôi, đó là một khoảnh khắc khác mà tôi cảm thấy mình có thể có ảnh hưởng lớn đến một dự án và có thể thiết kế các khu vực rộng lớn của bộ phim.

Một cá nhân duy nhất có thể thiết kế cả một hành tinh, tất cả người ngoài hành tinh, vũ khí, sinh vật trong toàn bộ các trình tự và địa điểm trong suốt bộ phim còn hiếm khi xảy ra nữa. Hầu hết, các quá trình sản xuất đều có thời hạn chặt chẽ đến mức công việc thiết kế cần đòi hỏi những đội lớn, nơi tất cả mọi người đều chuyên về một phần nhỏ hơn trong tổng thể lớn hơn để giữ đúng tiến độ.

Cuối cùng, điều có lẽ khiến tôi tự hào nhất, đó là về cuốn tiểu thuyết đồ họa sắp ra mắt HUXLEY ™ của mình, đó là dự án tôi đã làm trong thời gian rảnh rỗi của mình trong hơn 4 năm qua, và là đỉnh cao của tất cả các kỹ năng cùng kinh nghiệm mà tôi học được trong cả sự nghiệp của mình, chúng được gói gọn trong đấy.

Cuốn tiểu thuyết đang trong giai đoạn chỉnh sửa cuối cùng trước khi xuất bản và trong năm qua, tôi đã làm việc với một đội ngũ rất tuyệt vời để biến nó thành một đoạn trailer CG tuyệt vời, đưa vũ trụ đó vào điện ảnh, tôi nóng lòng chờ thế giới đón xem.

Hãy cho chúng tôi biết về đợt NFT drop sắp tới của bạn và điều gì đã truyền cảm hứng cho bạn?

Tôi vui mừng khi thông báo về đợt drop bộ sưu tập phiên bản giới hạn đầu tiên của tôi trên VIV3! Đây là một series thẻ giao dịch có tên là EVOLUTION, bao gồm 21 thẻ nguyên bản và sẽ được bán trong ba gói khác nhau: Thông thường, Hiếm và Huyền thoại.

21 thẻ sẽ được chia thành từng cấp sau:

  • Thẻ huyền thoại: 4
  • Thẻ hiếm: 6
  • Thẻ thông thường: 11

Nguồn cảm hứng là sự kết hợp giữa tình yêu của tôi đối với các trò chơi thẻ giao dịch như Pokemon, thẻ thể thao NBA sưu tập truyền thống và kinh nghiệm của tôi khi tạo ra các sinh vật tưởng tượng, nhân vật và người ngoài hành cho các bộ phim và trò chơi.

Kết quả cuối cùng là một loạt các thiết kế thực sự thú vị, từ các loài linh trưởng trên trái đất đến nhiều loài ngoại lai khác nhau có thể tiến hóa và tồn tại trên khắp vũ trụ. Tôi rất háo hức muốn xem cộng đồng phản ứng như thế nào với dự án. Series đầu tiên sẽ được in một lần và không bao giờ tái bản.

Sẽ rất thú vị khi khám phá các series trong tương lai và bản mở rộng, thứ có thể làm cho các NFT ‘series 1’ thậm chí còn hiếm hơn các vật phẩm sưu tầm theo thời gian. Tìm hiểu thêm về đợt drop trên VIV3, sự kiện diễn ra vào ngày 3 tháng 3 lúc 3 giờ chiều GMT/UTC (7 giờ sáng theo giờ PST).

Từ các loài linh trưởng trên trái đất cho đến những người anh em họ xa lạ ngoài hành tinh gần thiên hà của chúng ta, hãy thu thập tất cả những sinh vật kỳ diệu này.

Suy nghĩ của bạn về hệ sinh thái NFT và bạn nghĩ nó có thể phát triển như thế nào trong những năm tới?

Hệ sinh thái NFT cực kỳ mang tính cách mạng đối với tôi, đó là thứ mà tôi đã chờ đợi trong suốt sự nghiệp của mình với tư cách là một nghệ sĩ kỹ thuật số. Tất cả những gì tôi quan tâm trong cuộc sống là tạo ra tác phẩm nghệ thuật tốt nhất có thể, nhưng cho đến nay, ngành công nghiệp tôi làm việc không có cách nào đánh giá rõ ràng giá trị của những sáng tạo kỹ thuật số mà tôi đã tạo ra ngoài bộ phim hoặc trò chơi cụ thể.

Vì vậy, nếu một nghệ sĩ kỹ thuật số muốn kiếm sống tốt, chúng tôi phải luôn làm việc cho một công ty lớn, hoặc bắt đầu rời xa nghệ thuật và chuyển sang hướng kinh doanh nhiều hơn hoặc chuyển sang những con đường khác không liên quan đến nghệ thuật.

NFT cuối cùng đã thay đổi điều này, bây giờ tôi có thể làm công việc tôi yêu thích và cũng kiếm sống tốt từ nó. Nó thực sự đơn giản hóa mọi thứ xuống chỉ còn: làm nghệ thuật, bán nghệ thuật. Đây là một sự kết hợp thú vị và tiên tiến giữa nghệ thuật và công nghệ, tôi rất nóng lòng muốn xem tất cả những điều này sẽ đi đến đâu trong những năm tới.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM