‘Gã khổng lồ’ ngành game của Nhật Bản tham gia thị trường NFT

'Gã khổng lồ' ngành game của Nhật Bản tham gia thị trường NFT

Konami, một trong những công ty phát hành game lớn nhất của Nhật Bản, vừa mới thông báo rằng sẽ phát hành NFT riêng để kỷ niệm 35 năm thương hiệu trò chơi điện tử nổi tiếng Castlevania.

*Castlevania là một series game kinh dị, nó được ra mắt tại Nhật Bản vào năm 1986 và Bắc Mỹ vào năm 1987*

Theo TheBlock, Konami sẽ tung ra bộ sưu tập NFT về Castlevania, trong đó gồm các kỷ vật như bài hát “Vampire Killer”, các cảnh vật trong game và pixel art được vẽ riêng cho bộ sưu tập.

Tất cả sẽ được thể hiện lại dưới dạng NFT và sẽ được mang đi bán đấu giá từ ngày 12/1 tới.

Cuộc đấu giá sẽ diễn ra ở Vương quốc Anh và Nhật Bản. Để tham gia đấu giá Castlevania NFT, người dùng phải có ETH trong ví và đủ tuổi hợp pháp trong quốc gia của họ.

Konami không phải là cái tên duy nhất trong ngành công nghiệp game tham gia vào NFT. Gần đây, cũng đã có hai ‘gã khổng lồ’ ngành game là Square Enix và Ubisoft đã tuyên bố sẽ mở rộng sang thị trường NFT.

Ví dụ như tháng 12 năm ngoái, Ubisoft gây bất ngờ khi nói rằng họ sẽ nhảy vào cuộc chơi NFT bằng cách đưa một token NFT mang tên Quartz vào các trò chơi do mình phát hành.

“Chúng tôi đã tạo ra được NFT đầu tiên trong một tựa game AAA. Tựa game đầu tiên chúng tôi ứng dụng NFT là Ghost Recon Breakpoint”, Ubisoft nói.

Các trang bị của nhân vật như vũ khí, áo giáp, xe…đều sẽ được hiển thị dưới dạng NFT với số lượng có hạn để bán lại cho game thủ có nhu cầu.

Mặc dù bị tố là ‘hút máu’ người chơi, nhưng dường như các ‘ông lớn’ ngành game vẫn rất quyết tâm tham gia NFT và khai thác tối đa thị trường này.


Có thể bạn quan tâm:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM