Gã khổng lồ rượu Trung Quốc, Quý Châu Mao Đài, một trong những công ty lớn nhất Trung Quốc tính theo vốn hóa thị trường, đã công bố vào thứ Bảy về việc ra mắt bộ sưu tập mã thông báo không thể thay thế (NFT) cung cấp cho chủ sở hữu quyền mua rượu phiên bản giới hạn trong thế giới thực.
Mao Đài đã bắt đầu phát hành 113.960 NFT theo chủ đề Lichun. Mỗi chai được liên kết với một NFT dựa trên chuỗi khối.
Các chai được liên kết với NFT đang được bán với giá 2.899 nhân dân tệ (427 đô la Mỹ) cho chai 500 ml và 569 nhân dân tệ cho 100 ml, với tổng giá trị là 139 triệu nhân dân tệ (hơn 20 triệu đô la Mỹ).
Khách hàng có thể có quyền mua rượu bằng tiền pháp định bằng cách kiếm NFT sau khi hoàn thành các nhiệm vụ trong trò chơi tại Xunfeng Digital World, một ứng dụng dành cho thiết bị di động của nhà máy rượu của Mao Đài.
Mặc dù không thể giao dịch NFT trong trò chơi, nhưng những người hâm mộ rượu có thể tạo các bộ sưu tập kỹ thuật số theo cách khác bằng cách tiến hành giao dịch giữa người chơi bằng cách sử dụng mã thông báo trong trò chơi.
Theo Xunfeng, quá trình này có thể tiêu tốn khoảng 1.600 nhân dân tệ.
CEO Aptos dự đoán NFT sẽ được sử dụng làm phương tiện thanh toán
Ra mắt vào ngày 1 tháng 1 bởi Mao Đài và NetEase, Xunfeng đã có hơn 2,4 triệu người dùng đăng ký vào cuối tháng 1.