Manchester City đã bắt đầu xây dựng sân vận động bóng đá đầu tiên trên thế giới bên trong metaverse với sự trợ giúp của các chuyên gia thực tế ảo tại Sony.
Trong một thỏa thuận có thời hạn ba năm, Manchester City đã hợp tác với Sony, các nhóm chuyên gia đã đến thăm Sân vận động Etihad để lập bản đồ kỹ thuật số và phát triển một phiên bản thực tế ảo của nó.
Sử dụng công nghệ phân tích hình ảnh và skeletal-tracking được tạo ra bởi Hawk-Eye, một công ty con của Sony, sân vận động sẽ Etihad trở thành trung tâm của Man City trong thế giới thực tế ảo.
Các lãnh đạo của Manchester City đang hi vọng một ngày nào đó Sân vận động Eithad ảo sẽ được lấp đầy khán giả, cho phép những người hâm mộ chưa bao giờ đến Manchester có thể thoải mái xem trực tiếp các trận đấu tại nhà của họ, dù họ ở đâu trên thế giới.
Nếu bóng đá khai thác thành công trong metaverse, điều đó có khả năng cách mạng hóa phân phối bản quyền truyền hình.
Hiện tại, bản quyền được bán cho các đài truyền hình, nhưng các đội bóng hiện đang xem xét triển vọng bán chúng trực tiếp cho người hâm mộ, có thể thông qua metaverse của chính họ, trong tương lai.
Giám đốc tiếp thị và tương tác với người hâm mộ của City Football Group, Nuria Tarre, cho biết:
“Tôi nghĩ rằng hình ảnh của một người ngồi trên ghế sofa, xem màn hình, là điều mà chúng ta không thể tưởng tượng được sẽ vẫn trở thành hiện thực, thậm chí không cần phải tận 10 năm nữa, có thể chỉ là 5 năm nữa. Mọi thứ diễn biến nhanh hơn chúng ta nghĩ rất nhiều ”.
Xem thêm: