Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã chia sẻ những suy nghĩ của mình đối với dự án Libra trong cuộc họp cổ đông thường niên vào hôm 27/5.
Câu hỏi được đặt ra bởi một cổ đông rằng: “Tôi rất ủng hộ Libra nhưng tôi muốn biết làm thế nào và bằng cách nào Libra có thể giúp Facebook về mặt tài chính? Libra sẽ kiếm tiền như thế nào cho Facebook?”
Trả lời câu hỏi này, Zuckerberg đã nói về tác động của Libra đối với hoạt động thương mại điện tử và sự ảnh hưởng của nó đến doanh thu quảng cáo của Facebook.
Về cơ bản Libra có thể giúp Facebook tăng doanh thu quảng cáo, nó có thể giúp nâng cao hiệu quả trong quảng cáo cho các doanh nghiệp
Facebook không tính giá đặt cho quảng cáo, thay vào đó, các doanh nghiệp gửi quảng cáo của họ thông qua hệ thống đấu giá, đặt giá thầu dựa trên kết quả mà họ mong muốn.
Do đó Zuckerberg cho rằng việc tích hợp hệ thống thanh toán qua Libra hoặc Facebook Pay có thể giúp việc chuyển đổi người nhấp quảng cáo thành khách hàng thanh toán trở nên đơn giản hơn.
CEO của Facebook cũng nói rộng về tác động của Facebook trong bối cảnh cải thiện hệ thống thanh toán quốc tế, điều này sẽ giúp tạo ra giá trị cho công ty này.
Tôi nghĩ rằng có rất nhiều cơ hội với Libra để làm cho quá trình thương mại và thanh toán trở nên hữu ích và dễ dàng hơn rất nhiều. Libra sẽ có ích cho mọi người trên toàn thế giới. Nó có tác động tích cực đến nền kinh tế nói chung
Dự án tiền điện tử Libra lần đầu tiên được công bố vào tháng 6 năm ngoái và hiện đã chứng kiến nhiều sự thay đổi về dự án này.
Trong đó sẽ có một loạt các token được hỗ trợ bởi các loại tiền tệ do chính phủ phát hành.
Về vấn đề thành viên cũng đã có nhiều cái tên ra đi và gia nhập dự án này. Một số thành viên mới gần đây là tập đoàn đầu tư Temasek, Slow Ventures và nhà đầu tư ngành công nghiệp tiền điện tử Paradigm.
Và mới đây ví điện tử Calibra của Facebook đã tuyên bố đổi tên thương hiệu mới thành Novi.