Nike âm thầm chuẩn bị gia nhập Metaverse

Nike âm thầm chuẩn bị gia nhập Metaverse

Nike đã nộp bảy đơn đăng ký nhãn hiệu khi họ chuẩn bị gia nhập Metaverse.

‘Gã khổng lồ’ ngành may mặc, Nike, đã bước những bước đầu tiên vào không gian metaverse. Công ty có trụ sở tại Oregon đã nộp một số đơn đăng ký nhãn hiệu vào tuần trước để chuẩn bị kế hoạch bán các sản phẩm như quần áo và giày thể thao ảo trên các NFT Marketplace.

Theo Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ, Nike đã nộp đơn đăng ký vào ngày 27 tháng 10 cho “Nike”, khẩu hiệu nổi tiếng của thương hiệu “Just Do It” và biểu tượng swoosh của hãng.

Ngày hôm sau, hai đơn đăng ký khác, cho logo “Air Jordan” và “Jumpman”, đã được nộp. Tổng cộng, Nike đã nộp bảy đơn đăng ký nhãn hiệu.

Hiện tại Nike đã từ chối trả lời các câu hỏi liên quan đến NFT và Metaverse. Tuy nhiên, những người trong ngành nói rằng “Các sản phẩm kỹ thuật số hiện đang là ưu tiên của Nike và người tiêu dùng có thể mong đợi các sản phẩm ảo trong những tháng tới”.

“Sắp tới, có thể bạn sẽ thấy Nike bán một đôi giày thể thao dưới dạng NFT”, một người giấu tên nói.

Một thông tin quan trọng cho thấy Nike sẽ gia nhập Metaverse là công ty đang tìm kiếm nhân sự trong lĩnh vực này.

Cụ thể, trong bản danh sách việc làm của Nike đăng tải vào ngày 23 tháng 10, trong đó có mục “tìm kiếm người có kinh nghiệm về Visual Design, và người có kỹ năng thiết kế các vật liệu ảo cho giày dép, quần áo”.

Josh Gerben, một luật sư về nhãn hiệu cho biết: “Nike đang bảo vệ nhãn hiệu của họ cho kỷ nguyên mới này”.

“Nike đang cố gắng thành lập một nhóm sáng tạo các sản phẩm kỹ thuật số. Họ muốn bán quần áo ảo, mũ nón, giày dép, trong thế giới ảo và trực tuyến, đây rõ ràng sẽ là một sự gật đầu cho kế hoạch gia nhập Metaverse của Nike”, Gerben nói thêm.

Khi Nike chuẩn bị cho thế giới ảo, thế giới thực của họ gần đây đã bị ảnh hưởng bởi các vấn đề về chuỗi cung ứng và dịch bệnh.

Trong báo cáo thu nhập gần đây nhất, vào ngày 23 tháng 9, Nike đã hạ triển vọng tài chính năm 2022 do thời gian vận chuyển dài hơn, thiếu lao động và ngừng sản xuất kéo dài do tình hình dịch bệnh phức tạp trên thế giới.

Tính đến thời điểm hiện tại, cổ phiếu của Nike đã tăng 18%, đưa giá trị thị trường của công ty lên hơn 265 tỷ USD.


Nếu bạn chưa có tài khoản Binance thì đăng ký tại đây nhé: https://blogtienao.com/go/binance

Xem thêm:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM