Nike tiến sâu vào cuộc chơi Metaverse sau khi mua lại startup thời trang NFT RTFKT

Nike đang lộ rõ tham vọng chinh phục metaverse sau khi thông báo quyết định mua lại RTFKT Studios – một startup giày thể thao và vật sưu tầm ảo.

Nike Inc (NKE.N) hôm thứ Hai cho biết họ đã mua lại công ty giày thể thao ảo RTFKT với khoản tiền không được tiết lộ. Đây là một dấu mộc cho việc gã khổng lồ đồ thể thao đang muốn nhanh chóng mở rộng dấu chân của mình trong mảng metaverse đang phát triển nhanh chóng.

Tháng trước, Nike đã trở thành một trong những thương hiệu lớn đầu tiên tham gia vào thế giới ảo sau khi Facebook Inc gần đây đã đổi thương hiệu thành Meta Platforms Inc.

NIKE đánh giá rất cao thương vụ này, thể hiện qua việc đặt logo của RFTKT đứng ngang với logo với những thương hiệu nổi tiếng của hãng như NIKE, Jordan và Converse. RFTKT qua đó có thể trở thành một bộ phận chiến lược của hãng trong việc mở rộng sang mảng thời trang kỹ thuật số.

Chủ tịch NIKE John Donahoe cho biết:

“Thương vụ này sẽ thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại NIKE, cho phép chúng tôi đáp ứng nhu cầu của vận động viên lẫn nhà thiết kế tại giao điểm của thể thao, sáng tạo, gaming và văn hóa. Chúng tôi sẽ sở hữu một đội ngũ phát triển mới đầy tài năng cùng một thương hiệu độc đáo và có tính liên kết. Chúng tôi sẽ đầu tư nguồn lực và0 RFTKT, mở rộng cộng đồng cho họ và gia tăng dấu ấn của NIKE trong thế giới kỹ thuật số.”

Được thành lập vào năm 2020 bởi Benoit Pagotto, Chris Le và Steven Vasilev, RTFKT tập trung phát triểm các vật phẩm kết hợp giữa các hãng giày nổi tiếng và NFT, từng đạt doanh số đến 3.1 triệu USD trong đợt mở bán hồi tháng 3.


Có thể bạn quan tâm:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM