Ngày càng nhiều các doanh nghiệp và tổ chức liên tục khám phá thế giới thực tế ảo, và mới đây sở giao dịch chứng khoán New York đã tham gia vào mảng Metaverse.
Sở giao dịch chứng khoản New York đã đăng ký thương hiệu mới ”NYSE” cho một số sản phẩm và dich vụ tiền điện tử, tài chính của mình, bao gồm các loại hàng hóa ảo có thể tải xuống, và NFT, v.v
Vào ngày 15 tháng 2, luật sư thương hiệu Michael Kondoudis cho biết NYSE đã nộp đơn vào ngày 10 tháng 2 và sàn giao dịch chứng khoán sắp tham gia vào mảng Metaverse. Ông viết:
“Lá đơn nộp hôm 10/2 cho biết NYSE có kế hoạch đăng ký thương hiệu NYSE cho NFT, tiền điện tử, đồ sưu tầm kỹ thuật số và marketplace để mua bán và trao đổi chúng.”
Ông Kondoudis nói thêm:
“Bước tiến này là xác nhận mới nhất về việc Metaverse thực sự đang phát triển và các doanh nghiệp cần lập kế hoạch tham gia phù hợp. Các doanh nghiệp không còn cần phải tự hỏi liệu điều đó có xảy ra hay không. Vấn đề chỉ là khi nào <…> NYSE đang thực hiện một cách tiếp cận chủ động, có tầm nhìn xa để đảm bảo nền tảng vẫn là sàn giao dịch tài chính hàng đầu trong Metaverse. ”
Đáng chú ý, các đơn đăng ký thương hiệu trong metaverse đã tăng lên nhanh chóng trong thời gian qua. Cụ thể, vào ngày 13 tháng 2, Victoria’s Secret đã nộp bốn đơn đăng ký cho các bộ sưu tập và phương tiện truyền thông của mình để phát triển chúng thông qua công nghệ blockchain, cũng như quần áo và phương tiện trực tuyến để sử dụng trong thế giới ảo.
Ngoài ra, gã khổng lồ thức ăn nhanh McDonald’s (NYSE: MCD ) đã nộp 12 thương hiệu vào ngày 14 tháng 2 liên quan đến các nhà hàng ảo, biểu tượng, quán cà phê và các dịch vụ ảo khác.
Metaverse là một khái niệm đang dần trở nên phổ biến tại các công ty công nghệ, một môi trường ảo trực tuyến tập trung vào việc tương tác xã hội.
Tuy nhiên, hiện nay, các công ty không thuộc lĩnh vực công nghệ đang gấp rút chuẩn bị cho việc chuyển đổi sang thị trường ảo bằng cách thực hiện các chiến lược chủ động, có tầm nhìn xa và đặt khuôn khổ cho sự chuyển đổi này.
Đọc thêm: