Sandbox, một nền tảng trò chơi có trụ sở tại Hồng Kông cho phép người dùng xây dựng thế giới ảo bằng cách sử dụng các token không thể thay thế (NFT), đã huy động được 93 triệu đô la từ các nhà đầu tư do Quỹ Vision 2 của SoftBank dẫn đầu.
Sandbox đã chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng về lượng người dùng hoạt động hàng tháng và vượt qua 144 triệu đô la về khối lượng giao dịch trên nền tảng. Đây là khoản đầu tư đầu tiên của Vision Fund 2 vào một công ty phát hành tiền điện tử.
Sandbox đã công bố quan hệ đối tác với các thương hiệu và những người nổi tiếng, bao gồm cả rapper Snoop Dogg, người sẽ tạo ra một bản sao kỹ thuật số của dinh thự của anh ấy trong metaverse của Sandbox.
Công ty từ chối tiết lộ định giá của mình, nhưng đồng Sand, có vốn hóa thị trường gần 2 tỷ đô la. Công ty cho biết họ hiện sở hữu khoảng 22% số token.
Giá của đồng tiền này đã tăng hơn 200% sau khi Facebook thông báo họ sẽ đổi tên thành Meta Platforms Inc vào tuần trước.
Sebastien Borget, giám đốc điều hành và đồng sáng lập Sandbox cho biết khoản đầu tư này sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển của những người sáng tạo trong thế giới Sandbox khi dự án mở rộng từ trò chơi sang lĩnh vực thời trang, kiến trúc và các buổi hòa nhạc ảo.
Trong bối cảnh thị trường NFT tăng trưởng bùng nổ, SoftBank đã dẫn đầu một loạt các khoản tài trợ vào các công ty liên quan đến NFT trong năm nay. Các khoản đầu tư gần đây của quỹ này bao gồm công ty khởi nghiệp NFT thể thao Candy Digital cũng như trò chơi bóng đá giả tưởng NFT Sorare.
Giá SAND lập tức phản ứng tích cực, lập ATH mới ở 3,3$ trên Binance.
Xem thêm: