Bộ Văn hóa và Thể thao Tây Ban Nha đã quyết định chi 8 triệu euro (8,5 triệu đô la Mỹ) cho việc phát triển trò chơi điện tử và trải nghiệm metaverse.
Chương trình, hiện đang ở đợt thứ hai, đã tăng số tiền lên 700%. Trong đợt đầu tiên chỉ có hơn 1 triệu euro được chi ra để giúp các công ty trong lĩnh vực này.
25 dự án đã được chọn để hưởng các khoản tài trợ này vào thời điểm đó.
Quỹ sẽ được phân phối dưới hình thức tài trợ hàng năm hoặc nhiều năm cho các công ty trong lĩnh vực này nhằm số hóa và hiện đại hóa tất cả các khía cạnh của nền kinh tế Tây Ban Nha.
Các quốc gia khác, chẳng hạn như Hàn Quốc, đã chỉ đạo tung ra các quỹ cho đầu tư metaverse.
Hàn Quốc sẽ sử dụng metaverse để mở rộng quan hệ với Việt Nam
Lĩnh vực trải nghiệm nhập vai rất quan trọng ở quốc gia này, nơi trò chơi điện tử là lựa chọn giải trí phổ biến nhất ở Tây Ban Nha, bỏ xa phim ảnh.
Đây là lý do tại sao Iceta muốn Tây Ban Nha có thể cạnh tranh với các quốc gia khác trong ngành và xuất khẩu trò chơi của mình sang các quốc gia khác.
Thị trường trò chơi điện tử Tây Ban Nha cũng được dự đoán sẽ tăng trưởng 20% hàng năm, vì vậy quy mô của nó có thể vượt mốc 2,3 tỷ euro (2,44 tỷ USD) vào năm 2024.