Tencent, công ty công nghệ và phần mềm Trung Quốc, đã công bố dịch vụ metaverse được thiết kế để nhắm mục tiêu vào thị trường châu Á.
Tencent, một trong những công ty công nghệ lớn nhất của Trung Quốc, đã tiết lộ về chiến lược metaverse của mình.
Công ty đã thông báo rằng họ sẽ tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ “metaverse-in-a-box” cho khách hàng của mình thông qua đám mây.
Động thái này, là sự bổ sung cho các dịch vụ truyền thông mà công ty đã ra mắt vào năm ngoái, nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi phát triển thế giới ảo cho các khách hàng của Tencent.
Các công cụ do Tencent tung ra sẽ được các công ty trong lĩnh vực trò chơi, truyền thông, giải trí và bán lẻ sử dụng để xây dựng và thiết kế các không gian metaverse với nhiều mục đích khác nhau.
Tencent đặt mục tiêu mang dịch vụ đến với khách hàng ở các thị trường châu Á, đặc biệt là ở Singapore, Malaysia, Indonesia và Thái Lan, những nơi theo dự đoán của công ty sẽ có tiềm năng tăng trưởng đáng kể trong lĩnh vực này.
Poshu Yeung, phó chủ tịch cấp cao của Tencent Cloud International, cho biết :
“Với việc ngày càng có nhiều doanh nghiệp muốn khám phá và thích ứng với kỹ thuật số minh bạch, hiệu quả, chúng tôi sẵn sàng tận dụng kinh nghiệm của mình trong các lĩnh vực trò chơi, âm thanh và video để cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho Web3 và làm việc với các đối tác trong ngành để tạo ra một trải nghiệm phong phú hơn và nuôi dưỡng một hệ sinh thái Web3 tốt hơn.”
Tencent có kế hoạch từ theo đuổi việc kinh doanh phần cứng metaverse sang tập trung vào lĩnh vực mà công ty nổi tiếng: phát triển phần mềm.
Các công ty Trung Quốc khác cũng đang trong quá trình cắt giảm các bộ phận liên quan đến metaverse của họ, chẳng hạn như Bytedance, công ty đã tạo ra dòng tai nghe thực tế ảo (VR) Pico.